Sunday, June 19, 2016

Những bài thơ về CHA (gồm nhiều tác giả)

Cha tôi
Tôi sinh ra nơi miền cát trắng
Vùng biển xanh nắng ấm hiền hoà
Người vui vẻ lần đầu được làm cha
Chăm sóc tôi từng miếng ăn giấc ngủ



Bộ Quân phục với bao điều ấp ủ
Cho quê hương, cho đất nước thanh bình
Mong một ngày nước Việt có bình mình
Cho con trẻ một tương lai tươi sang


Dù bận rộn với việc binh việc nước
Ba vẫn dành thời gian với con thơ
Dạy cho con từng con chữ I Tờ
Cùng con số một hai ba bốn


Mặc quân phục  trông Ba oai, từ tốn
Lòng con trẻ nguyện sẽ noi theo gương
Hứa lớn lên sẽ học giỏi, can trường
Mong nối gót đi vào trường Võ Bị

Ba ngày ngày vẫn việc công bền bỉ
Và chiều buông là việc với gia đình
Ba vẫn thế, vẫn lo tôi đầy đủ
Từng miếng ăn, giấc ngủ con thơ

Rồi không may nước nhà thay đổi chủ
Như bao Quân Cán Chính của Cộng hoà
Bị tù đày tận ngoài miền Bắc xa
Nơi hắc ám rừng thiên nước độc

Hơn mười năm tù đày cực nhọc
Ba đêm ngày vẫn lo lắng cho con
Chỉ cho con đi đúng hướng ngay đường
Không vấp ngã bởi bàn tay của quỷ

Rồi ngày kia cha con về đoàn tụ
Được tình cha ấp ủ bấy lâu nay
Con cảm thấy đời mình thật hạnh phúc
Vì có Ba trên những đoạn đường dài
Kính chúc Ba luôn nhiều sức khoẻ
Father Day 2016
QThai

No comments:

Post a Comment