Friday, November 13, 2015

Chuyện con chó

Va day cung la chuyen cua chu cho
QThai

Run rẩy với cảnh chú chó ngoạm em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn để tìm người cứu giúp

Hình ảnh chú chó Elly ngoạm một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt bỏ bên thùng rác để đi tìm người giúp đỡ khiến trái tim tất cả mọi người nhìn thấy đều run rẩy và xúc động lạ kỳ.

Theo trang tin Saudi Daily em bé sơ sinh
bị người mẹ nhẫn tâm vứt bỏ bên vệ đường sát thùng rác ở góc đường Baiqtloha và Asmmoha, thành phố Muscat, thuộc Vương quốc Hồi giáo Oman. 

Một người đi đường đã chụp lại được những hình ảnh chú chó Elly ngoạm nhẹ nhàng đứa bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi. Sau đó, chú chó đi tới bỏ em bé ngay trước cửa một căn nhà gần khu vực đó nhất và cất tiếng sủa lớn.

Chú chó Elly tìm thấy một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn ở bên vệ đường sát một thùng rác.


Elly nhanh chóng đứa em bé tội nghiệp đến trước cửa nhà một người dân để cứu sống em bé. 


Nghe tiếng chó sủa liên tục, người chủ nhà bước ra sững sờ khi nhìn thấy đứa bé nằm ngay trước cửa. Sau đó, người này nhanh chóng đưa em bé sơ sinh tới Bệnh viện Sohar để cấp cứu.

Rất may, sức khỏe của em bé giờ đây đã ổn định nhờ được chú chó phát hiện kịp thời. Hiện câu chuyện về chú chó Elly cứu sống em bé sơ sinh đang được lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện 
truyền thông xã hội và nhận được nhiều phản hồi từ phía cư dân mạng.

Một cư dân mạng nói: “Chú chó giống như là một thiên thần vậy”. Một người khác nói: “Bà mẹ đúng là một con “quái vật” nhẫn tâm vứt đi đứa trẻ vô tội trong khi một chú chó lại cứu sống em ấy. Bà mẹ này cần phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật”. 


Cách đây không lâu, một con chó hoang đã cứu một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh thùng rác khỏi sự tấn công của đàn chó khác tại quận Muang, tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Tin tức trên báo Bangkok Post ngày 5/5 cho biết, chú chó "anh hùng" đã can đảm chống lại cả đàn chó dữ để cứu một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi cạnh thùng rác, trước cửa một ngôi nhà ở khu chung cư Pattana Villa, quận Muang, tỉnh Chon Buri.


Chú chó Nom Sod đã hành động như một anh hùng khi giải cứu bé sơ sinh khỏi nguy hiểm.

Noi Phongsakorn (63 tuổi), người chứng kiến sự việc, kể lại rằng ông ông thấy hai con chó hoang đang cắn nhau để giành giật một vật gì đấy cạnh thùng rác.

“Đầu tiên tôi tưởng chúng tranh con búp bê, nhưng khi nghe tiếng khóc, tôi mới biết đó là một bé gái. Một con chó khác tên Nom Sod đã lao vào cố gắng cứu đứa bé bằng cách tha đứa bé ra khỏi đám chó đang cắn nhau khoảng 10 mét và đặt tại đó. Nó đã hành động như một anh hùng”, anh nói.

Ông Noi sau đó đã gọi lực lượng cứu hộ đến. Bé gái sơ sinh (nặng chỉ 2 kg) được an toàn dù cũng bị một vài vết cắn. Camera an ninh cho thấy một phụ nữ được cho là mẹ của đứa bé đã ở gần khu vực ông Noi phát hiện ra bé.


Bé gái chỉ nặng 2kg nhưng đã được an toàn.

Câu chuyện này đã nhận được sự quan tâm lớn của độc giả với hàng trăm ý kiến.

“Thật đáng xấu hổ khi trên đời còn có những bậc cha mẹ có thể bỏ rơi con mình như thế. Cũng may em bé đã được con chó cứu sống”, độc giả Aekkaphot Saelo bình luận.







 Chuyện con chó

                    Chó mèo thường chẳng ưa nhau
Khi có hoạn nạn, chó giầu tình thương  


Một vụ nổ xảy ra tại Donetsk, Ukraine, ngày 20/10/2014
Căn nhà bốc cháy, người chủ trước lúc chạy thoát thân đã nhớ và tháo bỏ dây xích của chú chó trong nhà, hy vọng nó cũng mau theo chủ bỏ chạy ra ngoài. Nhưng không .... con chó này đã không làm như thế mà quay đầu xông vào căn nhđ đang cháy.
Đây là điều người chủ không ngờ tới, nhưng lửa mỗi lúc một lớn, họ không tài nào quay trở lại để cứu con chó của mình. Khi người chủ còn đang lo âu nôn nóng, thì con chó  từ trong biển lửa xông ra, miệng đang ngậm một chú mèo con. 
Con mèo này cũng là thú nuôi của gia đình, cả hai vẫn đùa giỡn với nhau, vậy nên khi ngọn lửa bùng cháy, phản ứng đầu tiên của chú chó chính là đi cứu bạn.
Hành động dũng cảm của chú chó này đã khiến người chung quanh cảm động. Con mèo con thân thể gầy yếu, bị mắc kẹt trong biển lửa, không biết lối nao mà chạy; nếu chú chó không quay lại cứu, mèo con chắc hẳn sẽ chết trong biển lửa.
Trong lúc nguy cấp đó, chú chó không một chút do dự, lao vào biển lửa để cứu người bạn thân. Tình bạn có hậu của nó rất đáng cho chúng ta thán phục. 
Chính chúng ta đây, ngay tại thời khắc giữa sự sống và sự chết, sẽ có người chỉ lo cho mạng sống của riêng mình, nhưng chú chó này hoàn toàn ngược lại. Chú không ngại tình huống sống hay chết.
Câu chuyện cho chúng ta thấy rằng hãy trân quý cuộc sống, ngay cả của những con vật, và tất cả mọi thứ xung quanh bạn, bởi chúng đều có linh tính và tình cảm.
Xin chuyển cho mọi người để càng nhiều người hơn nữa biết được câu chuyện cảm động này.






.






No comments:

Post a Comment