Tuesday, September 1, 2015

Tin Văn Bút:

Ghi nhanh: Đêm hội ngộ Văn Bút Việt Nam Hải ngoại vùng Đông Nam Hoa Kỳ

Ghi nhanh: Đêm hội ngộ Văn Bút Việt Nam Hải ngoại vùng Đông Nam Hoa Kỳ ‏
Trời Orlando hôm nay nắng đẹp, nhưng đến chiều, đến lúc 6 giờ 30 chiều, trời lại đổ mưa. Cơn mưa đến làm cho bầu trời ảm đạm. Nhưng không làm chùng chân khách yêu thơ văn. 

Thật vậy, dù trời mưa nhưng những khách mời, giới mộ điệu thơ văn, âm nhạc đã lần lượt đến chật hội trường. Nhìn thấy khách lần lượt vào hội trường, và các bàn đều đầy khách, Quốc Thái mừng thầm. Như vậy là đêm Đại hội của mình được thành công rực rỡ. Đảo một vòng quan sát, nghe ngóng, Quốc Thái nghe được nhiều lời khen đến vị Chủ tịch của Hội Văn Bút vùng Đông Nam Hoa Kỳ, Vinh Hồ. Ai cũng khen Chủ tịch Vinh Hồ có tài tổ chức, và khéo léo nên Đại hội mới thành công như vậy. Dù vậy Quốc Thái cũng nghe được nhiều người than phiền vì chương trình kéo dài quá và hơi lượm thượm, đó là những lời phê bình từ những người nóng lòng muốn khiêu vũ. Có ý kiến còn cho rằng nên để những người trẻ lên đọc diễn văn, hay nói thay lời cho những người lớn tuổi. Đó là những ý kiến bên lề mà Quốc Thái đã nghe được.

Hôm nay, đối với cá nhân Quốc Thái, cũng là một niềm vinh dự khi cùng một lúc đã diện kiến được những nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ lão thành, những Niên Trưởng, những cánh chim đầu đàn. Và còn một vinh hạnh nữa là được hội ngộ cùng VH Lê Hữu Liệu, đến từ Texas, và VH Đăng Nguyên, nguyên Chủ Tịch Hội Văn Bút vùng Đông Bắc Hoa Kỳ tại phi trường Orlando. Được hội ngộ với VH Chủ tịch Vũ Văn Tùng tại khách sạn. Được gặp gỡ chuyện trò với Chú Nguyễn Hữu Cang, phóng viên SBTN, và Chú Đào Quang Vinh, cùng là đồng môn với thân phụ Quốc Thái của Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, và những bạn bè mà lâu ngày Quốc Thái mới có dịp gặp lại.

Sau phần sinh hoạt của Văn Bút Trung Ương, lời phát biểu của các diễn giả, sinh hoạt của Văn Bút Đông Nam Hoa Kỳ, văn nghệ, ẩm thực, là phần dạ vũ với những điệu nhạc chập chùng. Những nam thanh nữ tú dìu nhau trên sàn nhảy với những bước nhảy điêu luyện. Những người không khiêu vũ thì ra về với một nụ cười vui dù trời vẫn mưa vì đã có một đêm hội ngộ hàn quyên với những món ăn ngon miệng, những bản nhạc, điệu múa cây nhà lá vườn.

Đại Hội Văn Bút vùng Đông Nam Hoa Kỳ đã khép lại với sự thành công rực rỡ. Cám ơn những mạnh thường quân đã hết lòng ủng hộ, những quan khách, những vị Chủ tịch, và những bạn bè đến từ những nơi xa dù trời mưa gió. Cám ơn tât cả.

Viết vội khi vừa về đến nhà.

QThái






Sinh hoạt ngoài trời ngày 30 tháng 8, 2015‏
Sinh hoạt ngoài trời ngày 30 tháng 8, 2015 của hội Văn Bút đã không theo như kế hoạch ban đầu vì lý do thời tiết. Và để tìm bãi đáp cho buổi sinh hoạt, mọi người đã kéo đến nhà VH Thanh Sơn. Đây cũng là buổi họp mặt bỏ túi, hàn huyên tâm sự. Đến chiều cùng ngày, các NT/VTH cùng nhau đến nhà hàng Wild Rice vừa ăn tối, vừa sinh hoạt thơ văn, tâm tình.
Vì bận việc riêng, nên Quốc Thái đã không tham gia ngày sinh hoạt nầy. Quốc Thái chỉ nghe kể lại và truyền thông tin nầy lên diễn đàn. Kính mong quý VH bỏ qua cho nếu có điều gì sai sót.
QThái
Phóng sự đặc biệt: Họp mặt thành viên Văn Bút tại nhà Chủ tịch Vinh Hồ ‏
Phóng sự đặc biệt: Họp mặt thành viên Văn Bút tại nhà Chủ tịch Vinh Hồ
Chiều ngày 31/8/15, tại nhà Ông Chủ tịch Vinh Hồ có một buổi họp mặt nho nhỏ giữa các thành viên trong hội gồm Chủ tịch Vinh Hồ, Ngô Trưởng Tiến, Thanh Sơn, Châu Hà, Tuyết Nga và Phu Quân, Lê Phước Lâm và Phu Nhân, Đoàn Thuỷ Tiên, và Quốc Thái cùng NT Hoa Văn, VH Nguyễn Thiếu Nhẫn, và LS Dương Thành Lợi. Buổi họp mặt đơn giản, vui, và ấm tình huynh đệ. NT Hoa Văn đã kể về cuộc đời của Ông từ năm 17 tuổi khi bị Pháp bắt vì nghi ngờ Ông là Việt Minh cho đến tháng Tư đen 1975, và những sinh hoạt tại hải ngoại. Mọi người nói cười vui vẻ, kể lại chuyện xưa, nay, chuyện đất nước và con người Việt nam trước và sau 1975. Ngoài trời dù mưa to gió lớn, nhưng trong nhà những chai bia cụng nhau, những tiếng nói cười làm ấm lòng người. Ngoài ra còn những món ăn ngon do hai vị Phu Nhân Đoàn Thuỷ Tiên và Tuyết Nga cung cấp đã làm tăng thêm phần hưng phấn cho buổi họp mặt. Quốc Thái vì có việc riêng, nên đã xin phép về trước. Mọi người đã được thưởng thức giọng đọc của LS Dương Thành Lợi qua bài thơ "EM" của Quốc Thái viết tặng hiền thê mà đúng ra QThái phải đọc, nhưng vì mắc cở, nên LS Dương Thành Lợi đã đọc thay:

Em
Em xưa đó má hồng phụng phiệu
Anh trộm nhìn rồi nói tiếng yêu
Bước bên nhau trong những buổi chiều
Em e ấp dịu dàng đáng yêu
Rồi một ngày kia, một buổi chiều
Em khẽ gật chấp nhận lời yêu
Anh sướng vui hạnh phúc thiệt nhiều
Ôi yêu quá, áo dài phụng phiệu
QThai


Và QThái còn nhận được món quà cây nhà lá vườn của Chú Vinh Hồ và Cô Đoàn Thuỷ Tiên, đó là thùng mẫn cầu vừa hái vào từ ngoài vườn phía sau nhà.

Trên đường lái xe về nhà, lòng QThái thấy vui chi lạ, nên vội ghi lại vài hàng gọi là phóng sự hay tạp ghi cũng được. Cám ơn NT Hoa Văn, VH Nguyễn Thế Nhẫn, VH LS Dương Thành Lợi đã về đây tham dự Đại hội VB mùa Hè 2015 tai Orlando. Kính chúc mọi người luôn được nhiều sức khoẻ và bình an, và hẹn gặp lại.
QThái
 



HỘI NGỘ VĂN BÚT HÈ 2015 THÀNH CÔNG MỸ MÃN, TÌNH NGƯỜI ẤM ÁP TRONG MƯA
Tường thuật của Trần Minh Hiền.

Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại là tổ chức cuối cùng còn sót lại của chính thể Việt Nam Cộng Hoà sau năm 1975. Sau bao nhiêu năm hoạt động tại hải ngoại với nhiều thăng trầm sóng gió, lần đầu tiên Văn Bút VNHN đã có một sự khởi sắc rất đáng khích lệ là việc  tổ chức Hội Ngộ Hè 2015 tại thành phố Orlando, tiểu bang Florida.
Chương trình gồm 2 ngày 29/8/2015 và 30/8/2015 do Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại phối hợp với Văn Bút VNHN/ Vùng Đông Nam Hoa Kỳ tổ chức. Đặc biệt đêm thứ bảy 29/8/2015 với chương trình hội ngộ, thuyết trình, ra mắt sách, văn nghệ và dạ vũ đã thành công mỹ mãn, tình người ấm áp trong mưa gió bão bùng của cơn bão Erika. Tại hội trường Moose Lodge, Orlando đã có gần 300 quan khách đến từ phương xa như California, Washington D.C, Texas, Canada, kể cả khách địa phương: Orlando, Tampa, Miami, Gainesville...
Chương trình có hai bài thuyết trình giá trị của Bác Sĩ Nguyễn Quyền Tài về Văn Hoá Việt Nam và của Luật sư Dương Thành Lợi đến từ Canada với đề tài Cầm bút, Cầm cự, Cầm tù, Vận Động Tự Do Cho Văn Thi Sĩ Bị Bức Hại. Ông Phạm Ngọc Cửu giới thiệu cuốn Tuyển tập Văn Bút Vùng ĐNHK một cách đầy đủ và xuất sắc. Nhà thơ Kim Uyên giới thiệu thi phẩm của mình.  Đêm Văn Bút cũng có phần phát biểu của Chủ Tịch Văn Bút VNHN Vũ Văn Tùng và Chủ Tịch Văn Bút ĐNHK Vinh Hồ và của các lãnh đạo cộng đồng gồm: ông Phạm Quốc Hưng, Chủ tịch Cộng đồng VN Trung Tâm Florida, ông Lưu Tươi, CT Cộng đồng VN tiểu bang Florida, BS Đỗ Văn Hội, CT Cộng đồng Người Việt Liên Bang Hoa Kỳ. Xen kẽ giữa các tiết mục là các phần phụ diễn văn nghệ gồm 2 tiết mục múa rất xuất sắc của: Châu Hà, Tuyết Nga, Phương Thảo, Tố Anh Tuyết Nhung, Kim Hạnh và Nguyệt Anh, ca sĩ Tăng Di Linh, ca sĩ Quốc Phú, Thanh Sơn, Ngọc Yến, nhà thơ Ngọc Linh Phong, Ngô Trưởng Tiến, Ngô Đình Thành, độc tấu của Bác sĩ Nguyễn Đức An, Tuyết Hoa ngâm thơ... Chương trình cũng được sự góp mặt của các MC dẫn chương trình duyên dáng, làm rực rỡ sân khấu của các Hoa Hậu Phu Nhân: Liên Nhu, Anh Đào, và sự đóng góp của các nhà quay phim, chụp ảnh đem lại những thước phim quý giá và những tấm hình rất đẹp của nhiếp ảnh gia Đỗ Huy Đạt, Đỗ Xuân Hùng, Lê Hoàng Nam, nhà quay phim Vân Võ, tường thuật của Ông Nguyễn Hữu Cang đại diện đài SBTN... Phần ăn tối do nhà hàng Hao Wah rất ngon làm quý khách hài lòng cùng với phần dạ vũ tuyệt vời.
Nói chung, mặc dù còn một vài thiếu sót không thể tránh khỏi làm buồn lòng một vài quan khách, nhưng đêm Hội Ngộ Văn Bút đã thành công mỹ mãn, tình người ấm áp trong mưa bão tơi bời. Sự thành công đó có sự đóng góp của nhiều người mà công đức của họ là vô lượng. Cám ơn tất cả mọi người đã góp công, góp sức, góp tài chánh cho đêm Văn Bút thành công mỹ mãn .
Trần Minh Hiền
Orlando ngày 1 tháng 9 năm 2015










No comments:

Post a Comment