Saturday, September 30, 2023

Tản mạn: CÂU CHUYỆN BÊN ĐỜI

 Tản mạn cuối tuần: CÂU CHUYỆN BÊN ĐỜI (2)


Chiều thứ Bảy, lái xe trên đường, thấy mấy cô nàng cứ le lưỡi mút lấy mút để làm tôi mắc thèm. Thế là đánh xe vào chỗ ấy làm một phát cho nó sướng cái lòng rồi mọi việc khác sẽ tính sau. Hưởng được cái đang thèm, thấy phê quá, bèn ngồi nhâm nhi mà ngẫm cái sự đời.


Ở trên đời này loại người nào cũng có, thượng vàng hạ cám đủ cả. Có một loại người trên đời mà người ta dễ bắt gặp nhất là những kẻ giả nhân, giả nghĩa, ngụy quân tử, đạo đức giả. Loại người này nhan nhản khắp nơi. Miệng lúc nào cũng nói đạo đức nhưng mất nết vô cùng. Còn nhớ có một ông vào bình luận một bài thơ của một tác giả viết theo kiểu Bà Hồ Xuân Hương là dơ, là bẩn thỉu, là hạ tiện.... bài vậy mà quản trị viên cũng cho đăng. Tôi tò mò nên tìm hiểu thử vị này là ai, nên vào trang ông ấy coi thử. Hóa ra lão mới là kẻ bần vì trang lão toàn hình gái gú hở trên lòi dưới và những clips lộ hàng..... đây chỉ là trường hợp điển hình.

Còn một bạn khác vào còm những bài thơ Đl thật hay của một bạn nữ là "hãi". Ồ! Thì ra thơ của người này mới là "hãi" chứ không phải của bạn bị phê bình. Hãi vì bạn ấy viết sai lỗi chính tả quá chừng. Hãi vì niêm luật bậy bạ. Hãi vì trong một bài thơ Đường mà có quá nhiều chữ được lặp lại với cùng một nghĩa. Thế mà phê bình thơ người khác là "hãi" thì cũng lạ lắm luôn.


Miền Trung năm qua đã hứng cơn bão nặng, thế nhưng ít thấy các tác giả được gọi là nhà thơ nhà văn viết về bão lụt miền Trung. Trong khi đó những ngày lễ lạc, kỷ niệm, ăn chơi.... thì đua nhau viết. Chẳng lẽ làm thơ mà cũng xu hướng sao ta???? Buồn...


Tháng Chín đón sinh nhật con trai tôi trong ngày mưa gió. Tháng Chín có ngày giổ Nhạc gia. Tháng Chín đón Tết Trung Thu. Cũng vào tháng Chín năm ngoái đón nhận hung tin từ gia tộc, một người Dì đã ra đi sau cơn bạo bệnh. Cuối tháng Chín, lái xe trên xa lộ, bỗng có những viên đá rơi xuống từ trời làm nứt kính trước xe, gọi bảo hiểm, được thay nguyên cái kính mới mà khỏi phải trả một xu nào...

Hôm nay tháng Chín đã sắp sửa đi qua ngày cuối cùng để chào đón tháng Mười với những an lạc trong cuộc sống.


Vài dòng lý sự. Mến chúc tất cả mọi người bình an.


Quốc Thái


Tại 1 quán kem

No comments:

Post a Comment