Thursday, October 6, 2016

Sớm thu

Tuỳ bút
Mùa thu yêu thương

Sáng nay thức dậy, nhìn ra cửa sổ thấy trời chưa sáng tỏ dù đã hơn 6 giờ. Nhẹ mở cánh cửa và bước ra ngoài, tiết trời mát lạnh...À!!! thì ra thu đã về.

Mùa thu gợi lại trong tôi bao kỷ niệm ngọt ngào khi còn mài đủng quần ở khung trời đại học. Nơi đó tôi đã gặp và yêu em...Một thời cắp sách, một thời yêu đương, một thời nhớ nhung. Mỗi lần thu sang, tâm trạng tôi đều giống nhau, y như mùa thu đầu tiên tôi gặp nàng. Khi ấy nàng e ấp dịu dàng như nàng thu. Thu đến, thu đi, thắm thoát đã mười mấy mùa thu. Thu nơi đây không có lá vàng rơi như những vùng miền Bắc, mà chỉ có hương gió nhẹ nhàng, mát rượi. Thu Florida là thế đấy. Và em đến bên tôi cũng nhẹ nhàng như mùa thu vào một buổi chớm thu năm xưa.

Thu về cho lá vàng rơi
Cho ta lại được vui chơi cùng nàng
Đêm về ngắm ánh trăng vàng
Kể chuyện thu cũ mơ màng dạo chơi.

Thu đến thu đi thu lại về
Tình chàng ý thiếp vẫn đê mê
Bao năm chung sức cùng mưa gió

Ý hợp đồng tâm vạn sự huề

Một lần nữa mùa thu lại về đến trên xứ sở Cờ Hoa, và một lần nữa anh cùng em ôn lại những kỷ niệm năm nào của ngày đầu gặp gỡ. Một lần nữa anh và em cùng dạo bước trên những con đường xưa, cùng ngồi lại bên nhau trên những ghế đá dài trong khuôn viên trường đại học. Cám ơn mùa thu, cám ơn em đã mang lại cho anh niềm hạnh phúc vô biên.
QThai
(viết tặng hiền thê Thục Quyên)

Mùa thu 2016

No comments:

Post a Comment