Saturday, November 19, 2016

Chuyện cuối tuần

Chuyện cuối tuần

Có một anh Giám đốc nọ đi họp ở một tỉnh xa với cô thư ký riêng và anh phụ tá. Họ mướn khách sạn và ở phòng gần nhau. Phòng anh Giám đốc ở trong cùng. Nếu muốn đi ra ngoài, anh phải đi ngang qua phòng của phụ tá và thư ký.
Tối hôm đó, trong khi cô thư ký và anh phụ tá ở lại khách sạn để lo sổ sách và chuẩn bị cho buổi họp hôm sau, thì Ngài Giám đốc đi xuống quán bar. Trong lúc ngồi nhâm nhi ly rượu đỏ, chàng địa qua bàn bên và thấy một người con gái thiệt đẹp ngồi đó một mình. Chàng bèn mang ly rượu của mình qua và xin được ngồi chung với cô gái. Nàng đưa bàn tay trái lên và thò tay vào túi xách lấy ra chiếc nhẫn cưới và đeo vào ngón áp út của bàn tay trái. Chàng cười và cũng cho tay vào túi quần rồi lấy ra chiếc nhẫn cưới và đeo vào ngón áp út của bàn tay trái của chàng. Thế là nàng đồng ý để chàng Giám đốc ngồi chung bàn. Khi ngồi xuống, chàng bèn thả dê và nói rằng:”em đẹp lắm. Nãy giờ anh để ý thấy có rất nhiều đàn ông đến đây làm quen với em nhưng em đều từ chối, anh thật hân hạnh.” Nàng mỉm cười gật đầu. Và hỏi:”anh đã có gia đình?” Chàng đáp:”Đúng vậy.”
Rồi chuông điện thoại reo, chàng lấy phone ra và xin phép đi trả lời điện thoại. Đó là phone của cô thư ký gọi để kiểm tra xem chàng giám đốc hào hoa đẹp trai có ở trong phòng hay không. Chàng Giám đốc nói rằng anh đang ở trong phòng, nhưng cô thư ký nói sao em không nghe tiếng chuông cửa phòng trong điện thoại. Vì vậy chàng bèn đến xin lỗi người đẹp và hứa sẽ trở lại trong vòng mười phút. Chàng bắt đầu chạy về phòng mình để gặp cô thư ký. Và cô thư ký muốn anh Giám đốc của mình phải vào phòng ngủ để ngày mai đi họp. Chàng đành giả bộ nghe lời. Sau đó chàng ta lén mở cửa đi ra nhưng gặp ngay cô thư ký ngồi chắn ở hành lang nên đành quay vô. Một lúc sau chàng ta trốn vào chiếc xe đẩy của Housekeeping và thoát ra ngoài chạy xuống quán bar nơi cô gái ngồi chờ. Đến nơi thì chàng Giám đốc thấy cô gái ấy đang ngồi cạnh một người đàn ông khác. Người đẹp nói anh đã trể năm phút. Chàng Giám đốc xin lỗi. Và hỏi người đàn ông kia là ai. Sau đó hai người cùng lúc đưa bàn tay đeo nhẫn lên, và người đàn ông kia đứng dậy, xin lỗi và rời bàn.
Hai người tiếp tục chuyện trò, và hẹn nhau lên phòng chàng. Trong khi đó cô thư ký được anh phụ tá báo rằng anh Giám đốc không có ở trong phòng. Cô ây tức điên người lên và chạy đến phòng Giám đốc, bấm chuông, gõ cửa, nhưng không có tiếng trả lời. Cô bèn đi xuống lobby thì bắt gặp Giám đốc của mình cặp tay cùng cô gái khác lên phòng khách sạn. Cô thư ký chạy vội về phòng mình và tìm cách ngăn cản cuộc mây mưa sắp diễn ra của chàng Giám đốc. Một lúc sau, cô chạy xuống lobby với cái khăn tắm quấn ngang mình và nói với tiếp tân là cô đã quên chìa khoá trong phòng và xin cái mới mà số phòng là số của Ngài Giám đốc của cô.
Trong lúc nầy trong phòng anh Giám đốc thì chàng và nàng đang chuẩn bị một cuộc mây mưa. Chàng ở ngoài hít đất, so bắp tay, còn nàng ở trong phòng tắm thì xịt dầu thơm, sửa soạn tóc tai, nâng ngực. Và nàng đi ra. Chàng bèn ôm hôn nàng. Hai người hôn nhau đắm đuối. Chàng bế nàng lên giường, và những gì còn lại trên cơ thể hai người đã được trút xuống. Trong lúc chàng và nàng đang chuẩn bị vào giai đoạn quan trọng thì cửa phòng bật mở, ……và cô thư ký chạy vào với khăn tắm quấn ngang người. Cả ba đều sửng sờ. Nàng hỏi chàng:”Cô nầy là ai, tại sao có thể vào phòng anh, và tại sao cô ta chỉ quấn trên người một chiếc khăn tắm?” Chàng Giám đốc giải thích đó là cô thư ký của anh, nhưng nàng không tin. Và lúc đó vì không mảnh vải che thân, nên nàng đành chịu ngồi đó. Cô thư ký bắt đầu:” tôi là thư ký của anh ấy. Tôi không ngờ rằng anh lại làm như vậy. Tôi đã thường thấy anh nhắn tin với vợ, và tôi đã biết rằng anh rất yêu vợ và chung tình. Tôi rất ngưỡng mộ chị ấy, và lấy anh làm tiêu chuẩn chọn chồng cho tôi. Nhưng hôm nay, mọi hình tượng về anh đã sụp đổ. Tôi vô cùng thất vọng, và không tin vào đàn ông nữa. Anh là đồ hèn mạc, đồ phản bội.” Cô thư ký mắng xối xả vào Giám đốc của mình và giật cái điện thoại để gọi báo cho bà Giám đốc biết chồng bà đang ngoại tình. Điện thoại cần mật mã. Cô hỏi số mật mã. Ngài Giám đốc không trả lời mà nàng trả lời thay làm cho cô thư ký tức điên lên và nói :”Cho đến hôm nay tôi vẫn chưa biết được số mật mã của anh ấy, cô mới quen với anh ấy mà đã biết số mật mã rồi.” Sau khi mở mã số điện thoại, cô thư ký bèn bấm số và gọi cho bà Giám đốc. Một sự ngạc nhiên vô cùng. Điện thoại của nàng đổ chuông. Cô thư ký chẳng hiểu chuyện gì thì lúc nầy chàng Giám đốc mới tức giận và quát: “Hôm nay là kỷ niệm hai mươi năm thành hôn của chúng tôi, và đây là vợ tôi. Chúng tôi đã làm như mới lần đầu quen biết nhau và hẹn hò với nhau. Chính cô đã quấy rầy chúng tôi. Cô hãy cút ra khỏi phòng tôi ngay và ngày mai đừng đến làm việc nữa.” Nàng thì rất lấy làm vui vì biết rằng bên cạnh chồng mình có một cô thư ký nhiệt tình và không ưa ngoại tình. Nàng bèn nói: “Thôi anh cũng đừng giận làm gì. Cũng chỉ vì cô ấy lo cho chúng mình thôi. Chị cám ơn em nhe, thôi em về phòng đi.” Chàng Giám đốc vẫn còn giận và quát: “Hãy cút đi.” Lúc nầy anh phụ tá mới chạy vào và xin lỗi ông bà Giám đốc và dẫn cô thư ký đi về phòng…..
Và câu chuyện kết thúc tại đây. Tuỳ mọi người suy nghĩ diễn biến tiếp theo hé.
Câu chuyện nầy được mang tên “Kỷ niệm Hai mươi năm thành hôn”
QThái

No comments:

Post a Comment