Thursday, November 9, 2017

Quoc Thai 14

BẤT CHỢT MỘT TÌNH YÊU
Một chiều hè tôi ngồi trong tiệm nhỏ
Coi chừng hàng cho Mẹ vào ăn cơm
Bỗng từ xa có ánh mắt liếc dòm
Là em đó thẹn thùng đôi má đỏ
Một hồi lâu em e ấp hỏi nhỏ
" Ủa, đây là căn tiệm của nhà anh?"
Nhìn mắt em tôi khẽ gật đầu
" Đúng rồi đó, anh đang coi hàng cho Mẹ."
Tôi lại hỏi
" Em mua gì anh bán?"
Em đỏ mặt
" Mắc cở lắm anh ơi. 
Anh đừng lo em đây có thể đợi.
Mẹ anh ra em mua một ít đồ."
Hai đứa tôi cùng trò chuyện tán dóc
Hỏi thăm em chuyện học ở trường.
***
Em tôi biết tại một ngã ba đường
Tôi thăm bạn, còn em viếng Thầy cũ.
Thầy của em là bạn thân tôi đó
Nó lẹ làng giới thiệu để làm quen
" Đây bạn thầy, còn đây là trò cũ."
Em khi ấy đơn sơ nhưng quyến rũ
Tôi rộn ràng, tim bỗng đập lung tung
Thằng bạn tôi nháy mắt, vỗ cái đùng
" Hai đứa đợi, thầy vào đây một lúc."
Hai chúng tôi nhìn cười nhau một chút
Hỏi thăm nhau vài phút để làm quen
Rồi chuyện hết, tôi hái lá làm kèn
Thổi tẹt tet làm em cười ngặt nghẽo
Tôi bảo rằng
" Anh đây đâu biết thổi
Chỉ làm trò cốt để ghẹo em thôi
Thấy em cười, anh đây vui quá đỗi
Vì hết lời, chẳng lẻ đối diện làm thinh"
Không lâu sau thằng bạn trở ra nhìn
Rồi nháy mắt với nụ cười tinh nghich
" Em lên xe để bạn thầy nó chở
Còn xe em thầy sẽ chạy theo sau
Làm một phát đến nhà thầy thiệt mau
Ăn bánh xèo Bà Ngoại thầy vừa đổ."
Nghe lời Thầy, em dạ nghe rất nhỏ
Rồi dịu dàng lên ngồi phía sau tôi
Thế là tôi đã được chở nàng rồi
Và cũng sẽ đưa em về khi trời tối
Quay qua bạn, tôi gật đầu như nói
"Cám ơn mầy tạo điều kiện cho tao."
Bạn hiểu ý nên chẳng nói lời nào
Chỉ nhoẻn cười, một nụ cười tinh nghịch
***
Đang miên mang thì Mẹ tôi ra đến
Tôi bảo rằng
" Đây là bạn của con
Ghé ngang đây để mua một ít hàng
Nhưng mắc cở nên đợi Mẹ ra bán."
Em thẹn thùng khẽ gật đầu 
" Chào Bác
Bác cho con mua một ít đồ dùng."
Rồi đưa mắt liếc nhẹ tôi một cái
Hiểu ý nàng
Tôi ra phố
Đi chơi.
Tôi tinh nghịch nấp vào một góc đợi
Biết được nàng mua quần áo nhỏ, son môi
Cùng thêm khăn tắm, quần bò
Và vài cái áo quần cho người lớn
Tôi đón em ở đầu ra của chợ
Và mời em vào quán uống cà phê
Hai đứa tôi lại trò chuyện tỉ tê
Chuyện học đường, chuyện mê ly rùng rợn
Em hỏi tôi
"Nếu chiều nay có quởn
Mời anh về nhà Ngoại của em chơi."
Tôi mỉm cười nhìn em âu yếm
" Anh sẽ về nhà Ngoại cùng em."
Nhà Ngoại về đường tối nhá nhem
Tay trong tay tôi em cùng chung bước
Vài ba lượt chân em đà bị trượt
Khỏi con đường đê nhỏ mượt màu xanh
Của cánh đồng bát ngát bao quanh
Và bất chợt nụ hôn đầu san sẻ
Tình yêu đến nhẹ nhàng khe khẻ
Những nụ hôn nồng cháy lại trao nhau
Và từ đó xây lâu đài HẠNH PHÚC.
...
Quốc Thái
ÁO TRẮNG SÂN TRƯỜNG 
Quay về kỷ niệm của thời học sinh 
Nhớ biết bao nhiêu chuyện của chúng mình 
Đùa giởn vô tư hồn nhiên vui vẻ 
Không mưu mô tính toán thiệt hơn 
*** 
Áo trắng thướt tha em dời gót ngọc 
Anh âm thầm ôm cặp bước theo sau 
Bốn mắt nhìn nhau không nói câu nào 
Em e thẹn cúi đầu chào từ giã 
Bỗng ngày kia anh em chung một ngã 
Những kỳ thi vất vả luôn có nhau 
Hai đứa như đã yêu tự thuở nào 
Đôi tim nhỏ ngọt ngào cùng chung nhịp 
Xong mười hai con tim đà lổi nhịp 
Tình đôi ta đã có dịp chia xa 
Dẫu lắm đau thương nước mắt chan hòa 
Cũng đành chịu để rồi xa mãi mãi 
*** 
Hôm nay đây bỗng dưng ngồi nhớ lại 
Tình học sinh trong trắng lại ngây thơ 
Đã hết rồi năm tháng của mộng mơ 
Và cũng hết những ngày chờ tháng đợi 
Quốc Thái 

GẶP LẠI NGƯỜI XƯA 
Một hôm tôi gặp lại Huyền Trân 
Cô gái xinh tươi đẹp tuyệt trần 
Thuở nhỏ mơ màng đôi cánh bướm 
Lớn lên mộng mị tiếng chuông ngân 
Hằng ngày trao đổi bao hoài bão 
Năm tháng sẻ chia những bất cần 
Cái tuổi ngây ngô sao đẹp quá 
Bên nhau tim rộn rã bao lần 
Quốc Thái 
THÔN NỮ NGÀY XƯA
Họa thơ TH Quốc Thái
Thăm lại cố hương gặp Út Trân
Đẹp như Tiên xuống dưới gian trần
Thanh bình thôn xóm con chim hót
Yên ả làng quê vọng cổ ngân
Ngày đó giận hờn anh tạ lỗi
Hôm sau đáp trả: em không cần...
Cuộc tình hai đứa mình dang dở
Bao nỗi sầu dâng đến vạn lần!.
Sông Hồ
GẶP GỠ LÀM CHI 
Họa vận thơ QT
Gặp lại Cali mắt ngó ... trân
Lúc xưa thề sống hết cõi trần 
Bờ Tây nối nhịp cầu Ô Thước 
Cõi Bắc ngăn đôi trọn giải Ngân 
Tóc bạc da mồi nàng cố tránh
Răng long tuổi hạc gã còn cần 
Tình nồng dạo ấy ai còn nhớ 
Thổn thức tim đau muôn vạn lần 
Nông gia 2 lúa NJ 
Để tưởng nhớ ngày tình cờ "tái nạm 
gầu gân sách" với cố nhơn tại nhà thờ
kiếng Nam Cali tháng ba vừa qua sau 
gần ... 30 năm hổng gặp nhau ! 


CON GÁI THỜI NAY
Con gái thời nay quái thấy bà,
Ra đường lỡ gặp muốn đi xa.
Thị thành hoa lệ như nùi giẻ.
Người đẹp xinh tươi tựa lẳng hoa?*
Đường phố nhiều xe, em lộ của,**
Tay ga hai bánh, nàng khoe da.***
Ôi còn đâu nữa ngày xưa ấy,
Ngoài ngõ trong thôn...ngỡ ở nhà!!
Quốc Thái 
*Lẳng hoa= ....
**Lộ của=khoe hàng, lộ đồ lót
***Khoe da=khoe mông, khoe đùi (ý tg)
(ảnh lượm trên mạng)

ĐỢI XANH
(họa ý bài THẢ PHANH của tác giả
Vũ Nguyễn Đình Văn)
Đỏ đã qua rồi chuyển đến xanh
Anh liền làm một cuộc du hành
Lên đồi hối hả tung thêm sức
Xuống suối khoan thai thả bớt phanh
Nước chảy trơn tru chân đạp mạnh
Dầu tuôn bóng lưởng tay tung hoành
Dọc ngang mấy chập là về đích
Hưởng trọn niềm vui, thỏa mộng lành

Quốc Thái (Bao Thai)

HƯƠNG BƯỞI
Tan sở tôi dạo phố phường
Nghe mùi Hương Bưởi vấn vương trong lòng
Giữa trời giữa đất mênh mông
Mà mùi hương ấy vẫn nồng hồn tôi
Thoáng nghe một chút bồi hồi
Chân đi mà dạ nhớ rồi triền miên
Giữa con phố nhỏ bình yên
Mùi hương của bưởi trinh nguyên muôn đời.
Quốc Thái
(...Hương Bưởi thơm cho lòng bối rối
Nhờ hương thơm nói hộ tình yêu...

-lời một bài hát.)
THƠ BUỒN THÁNG TƯ 
*********************
THÁNG TƯ VÀ NỖI BUỒN 1
(cẩn họa thơ ts LDPP)
Lại thêm lần nữa lệ khô rơi
Nước Việt tan hoang sông, biển, đồi
Cán đỏ tham lam giàu mãi mãi
Dân đen vất vả khó liên hồi
Bốn ba năm tủi, nhiều cay đắng
Ngày tháng Tư buồn, lắm nghẹn hơi
Ghét bọn đê hèn đi lấn chiếm
Muốn thành ngụy Hán đến đời đời
Quốc Thái
Hậu duệ Cùi K16 VBDL

Tháng Tư đen 2018
THÁNG TƯ VÀ NỖI BUỒN 2
Một lần nữa tháng Tư lại về đến
Lòng lại buồn, những nỗi buồn không tên
Tháng Tư ấy Sài Gòn đã mất tên
Miền Nam Việt đã thay ngôi đổi chủ
Nghe văng vẳng với muôn lời quyến rũ
Đất nước này làm chủ bởi người dân 
Nhà nước ta chỉ quản lý từng phần
Và đảng Cộng sản sẽ là người lãnh đạo
Cả miền Nam đã tin lời lừa đảo
Quân Cán Chính sẽ nhận được khoan hồng
Gói hành trang cùng đồ ăn thức uống
Để học hành cải tạo chỉ mười hôm
Đảng còn rao với giọng điệu ôn tồn
Cây kim sợi chỉ của miền Nam không lấy
Mà đúng là đâu phải họ nói bậy
Lấy nhà lầu, gom tài sản của dân Nam
Chỉ với kim đâu xứng để mà ham
Đâu giá trị bằng đất đai xe cộ.
Tháng Tư đen Ba vào vòng lao lý
Bị đọa đày khắp đất Bắc xa xôi
Với mỹ từ CẢI TẠO HỌC TẬP thôi
Cũng từ đó Người thân tàn ma dại
Ở quê nhà bọn gian nô vô loại
Chạy đến nhà làm biên bản tịch biên
Kìa cái đài, bàn, tủ, ti vi
Cứ đánh vần như thằng Ty vào lớp Một
Vào năm đó khi tôi tuổi mười một
Đi thăm Ba ở xứ sở thiên đường
Miền Bắc xã hội chủ nghĩa thê lương
Mà tôi tưởng mình vào lầm thế kỷ cũ
Ba tôi đó dáng người trông ủ rủ
Thân thể còn chỉ có da bọc xương
Nghe tên Ba tôi chạy thoắt ra đường
Rồi quay lại vì không nhận ra người sinh dưỡng
Ba tôi đã không còn như tôi tưởng
Đã mất rồi cơ thể của thanh xuân
Bao nhiêu năm bị đày đọa khốn cùng
Nên Ông đã khô cằn đi trước tuổi
Theo năm tháng tôi lớn lên từng buổi
Cũng đến hồi qua hết tuổi thiếu niên
Phải làm đơn đem đến xã để điền
Để làm giấy mình thi vào đại học
Ôi mảnh giấy in màu đỏ của mộc
Kèm theo lời phê độc của công an viên
" Cha Thiếu tá của Ngụy quyền
Đang học tập cải tạo tại miền Bắc."
Tôi được giấy triệu tập ngay tức khắc
Đến công an tỉnh để trình diện nhân thân
Ngày bè bạn hăm hở đến trường Cần (Thơ)
Tôi lặng lẽ cầm giấy đi trình diện
Rồi sau đó lại có thơ từ huyện
Bắt tôi đi lao động đến ba năm
Cho cái gọi nghĩa vụ tựa giam cầm
Đi khai phá đào hầm cuốc đất
Vài hôm sau bọn tay sai tất bật
Súng trên tay lật đật chạy vào nhà
Thằng em tôi mặt mày tá hỏa
Đưa tôi xuống xuồng vượt bến sang sông
Tôi bỗng dưng thành kẻ lắm chữ không
Không hộ khẩu, không giấy tờ, không công việc...
Đến khi làm hồ sơ đi Mỹ
Ba chạy tiền để tôi có giấy tùy thân
Và phải đóng luôn thêm cái phần
Của cái gọi là lao động nghĩa vụ
Bốn mươi ba năm ngồi nhìn lại
Quê hương tôi đã được những gì
Anh chiến thắng hay chỉ là kẻ bại
Bởi quê hương băng hoại đến hôm nay
Trên quê nhà tôi là kẻ không may
Nhưng xứ Mỹ tôi được nhiều may mắn
Được đào tạo thành một người chính chắn
Với cái nghề điện tử kỷ sư (computer science)
Tôi ước mong có thể vẽ hành trình
Bắn vào đầu não bọn quan vô lại
Để chúng biết đường mà sửa sai
Cho dân tộc có ngày mai tươi sáng
Bốn ba năm rồi chúng không biết chán
Vẫn hân hoan làm bánh vẽ sáng ngời
Để mị dân Việt và toàn cầu thế giới
Bốn mươi ba rồi các ông hỡi
Hãy làm gì có lợi cho dân
Hãy thôi đi những bánh vẽ to đần
Ngày ông thắng chính là ngày ông bại
Tháng tư kia không vinh quang vĩ đại
Mà là nỗi đau buồn của con cái Việt Nam
...!!!
QThai

Tháng Tư đen 2018

LỊNH BAN HÀNH 
Tháng Tư có lệnh Tổng ban 
Binh sĩ buông súng đầu hàng Bắc quân 
Anh em chiến đấu tưng bừng 
Bỗng nghe lệnh ấy tinh thần vỡ tung 
Bao nhiêu chiến sĩ anh hùng 
Đã vì đất nước ra vùng hiểm nguy 
Cầm súng bảo vệ biên thùy 
Hy sinh tuổi trẻ cũng vì quê hương 
Nhưng mà cái lệnh đau thương 
Đã làm tan nát quê hương của mình 
Tháng Tư đã hết bình minh 
Cuộc đời tăm tối dân tình khổ đau 
Hơn bốn mươi năm mắt lệ sầu 
Bao giờ mới hết nỗi đau xé lòng 
QThai
TỜ LỊCH CŨ 
Nhìn tờ lịch cũ mắt cay cay 
Ký ức trở về của ngày tháng Tư 
Nước mất nhà tan thiệt ư 
Con Rồng cháu Lạc bỗng thành người lưu vong
Bốn mươi năm lẻ với cuồng ngông 
Độc quyền độc đảng còn dân không được gì 
Tàu cộng thì ra vẻ thị uy 
Dân đen cực khổ còn đảng thì giàu to
Lần nữa lại đến ngày tháng Tư 
Lần nữa dòng lệ lại chợt như tuôn trào 
Mong sao dân nước Việt anh hào 
Một ngày nắng đẹp dẹp rào bất công
QThai
THÁNG TƯ- BẢY LĂM
Tháng Tư năm ấy Ba đi tù
Nước Việt rơi vào cảnh tối hu
Lũ khỉ bỗng nhiên thành bác học
Dân Nam tự động hóa người ngu
Ngồi nghe cán ngố * khoe công trạng
Đi đứng Quân nhân** học chữ nhu
Để khỏi đập đầu thằng bố láo
Y như con vẹt hót lu bù
QThai
*Việt Cộng
**Quân nhân Việt Nam Cộng Hoà

TÌNH LỠ
Đời chẳng được vui đành lánh nàng
Bốn mưoi năm lẻ buồn vui chăng
Nên đành để tiếng tim mình lỡ
Cuộc sống trắng đen lắm phụ phàng

Nhớ buổi trưa xưa dấu chỉ vàng
Hẹn nhau ngoài quán nhạc vang vang
Nụ hôn lần cuối như chìm đắm
Ngây ngất bờ môi tím dịu dàng

Một tối mùa thu nhận thiệp hồng
Tình xưa năm ấy giờ bằng không
Hai tay giơ thẳng kêu Trời hỡi
Uất nghẹn con tim lại đắng lòng

Vẫn biết tình em lắm phũ phàng
Vì đời tôi đã bước đi hoang
Nên đành đánh mất tình duyên lỡ
Thôi hẹn kiếp sau tái hợp nàng

Quốc Thái

CẢM ƠN TRỜI
Mỗi sáng ta nên cảm tạ trời
Đã cho cuộc sống nhẹ nhàng trôi
Bao nhiêu phiền toái không nghinh tiếp
Lắm chuyện thị phi chẳng đón mời
Chức tước quyền cao gài cạm bẫy
An nhiên tự tại khỏi giăng mồi
Tình thân bằng hữu cao hơn cả
Dẫu biết đời này bạc tựa vôi

Quốc Thái

ÁO TRẮNG NỮ SINH
Bốn nàng áo trắng đẹp xinh xinh
Duyên dáng gợi lên bao cái tình
Nhớ buổi đến trường ưa chọc phá
Thường ngày vô lớp quậy linh tinh
Bao lần làm giận Thầy Cô giáo
Mấy lúc ghẹo hờn bạn học sinh
Ký ức một thời luôn nhớ mãi
Cho dù năm tháng bận gia đình
Quốc Thái

Cảm tác nhân xem tấm ảnh bốn nữ sinh xinh đẹp của Florida

ĐÓN TẾT HẢI NGOẠI
(hoạ vận thơ XUÂN NHỚ CHA MẸ của ts Sông Hồ)
Lại một lần thêm đón Tết ta
Dẫu cho quê Mẹ thật là xa
Thương hồi thuở nhỏ vui tinh nghịch
Tiếc buổi lớn khôn khóc nhạt nhoà
Hải ngoại Xuân sang ngờ đất Việt
Ngoài vườn chim lượn tưởng nhà Cha
Thời gian thắm thoát mà mau quá
Hai sáu năm tròn vẫn Cờ hoa

QThai

CÂY GÌ??
(hoạ bài VỊNH TRÁI BƯỞI của Huynh Sông Hồ)
Cây gì có quả mềm to vừa
Trong trắng ngoài xanh đến tận giờ
Ngon ngọt thơm tho hương chẳng thiếu
Xinh tươi mát rượi vị không thừa
Kề môi hôn nhẹ khi ngoài nắng
Đưa mũi hít sơ lúc dưới mưa
Được nếm là lòng luôn xao xuyến
Ăn rồi mà dạ bảo rằng chưa

QThai


ƯỚC MONG
Dẫu có xa trăm vạn nẻo đường
Một lòng ta vẫn thương quê hương
Ngày đêm khao khát vấn vương
Mai kia đất Việt trên đường vinh quang
Từ phố thị đến làng thôn xóm
Những bờ đê nhỏ, khóm trúc xinh
In hình sóng nước lung linh
Quê hương một cõi bình minh đón chào
Quê ta đó tự hào biết mấy
Thoát lân bang giành lấy non sông
Cùng nhau trên dưới một lòng
Dựng xây đất Tổ quyết không nhúng nhường
QThai
Photo from imternet and kham pha AG by Google




THÂT SƠN HÙNG VĨ
Tây Nam biên giới cảnh như tiên
Bảy Núi vang danh khắp các miền
Kẻ viếng, người thăm cầu nguyện khấn
Bà đi, ông đến nhận lời khuyên
Non cao xanh thẳm tao nhân biết
Đồng phẳng tươi màu mặc khách truyền
Đất nước ta ôi hùng vĩ quá
Thất Sơn ai ghé, hết buồn phiền
QThai

(Hinh anh duoc lay tu nguon: kham pha An Giang tren Google)



LikeShow more reactions
Comment
TỪ TRẦN KẾT XUI GIA
Quốc Thái
Từ Trần hai họ kết xui gia
Vì thế Nghĩa Trang hợp một nhà
Rể quý đẹp trai hình sáu múi
Dâu hiền xinh gái dáng kiêu sa
Đàng trai hạnh phúc mừng Hoàng Tử
Bên gái sướng vui đón Chị Nga
Mấy nhóc hân hoang sung quá cở
Anh em hí hửng hát hoan ca

QUÊN QUÁ KHỨ HÃI HÙNG
Vượt biên với những hãi hùng
Hải tặc hiếp dâm đến tiêu tùng
Vàng bạc nữ trang bị hốt sạch
Nhiều người bỗng dưng bị hoá khùng

Hôm nay lắm người Việt ung dung
Từ xứ Cờ Hoa về tiệc tùng
Hưởng thụ ăn chơi quên đau khổ
Vì ai ta phải chạy tứ tung

Phú quý vinh hoa cũng hoá khùng
Ca ngợi đảng Cộng sản tùm lum
Nào là đổi mới người dân sướng
Tự do sung sướng...vẫn gông cùm

QThai

ĐOÁ HỒNG KHÔ Quốc Thái Một đoá hồng khô gởi tặng em Có tình anh đó luôn đi kèm Tháng năm dù có qua vùn vụt Vẫn mãi đong đầy sau mỗi đêm Ánh nắng ban mai rọi trước thềm Tình ta hai đứa vẫn nồng êm Ngọt bùi chia sẻ trong đời sống Mỗi bước thăng trầm đều có em

TIỄN CON GÁI LÊN ĐƯỜNG
Quốc Thái
Tiễn con gái lên đường
Lần đầu xa quê hương
Ra xứ người mài chữ
Tân Gia Ba dễ thương

Vài năm sau trở lại
Con sẽ được thành tài
Làm rạng danh dòng họ
Đẹp quá một ngày mai

Chúc cho con học giỏi
Đạt được điều mong mỏi
Từ mẹ cha quê nhà
Và thân thuộc gần xa


(Vài câu mến tặng hai ông bà Bích Ngọc và chúc mừng cháu. Chúc cháu công thành danh toại.)

TẾT HẢI NGOẠI
Quốc Thái
Hai sáu năm rồi vẫn ở đây
Về Nguồn đón Tết, vui Xuân này
Dậu đi đưa tiễn nhiều xui quẩy
Tuất đến mang theo lắm lộc đầy
Con cháu xum vầy chia hạnh phúc
Anh em tụ hợp mừng điều may
Cổ truyền luôn giữ dù xa xứ
Gởi tặng cho nhau lời chúc hay

TẠ ƠN ĐỜI
QT
Tạ ơn đời hôm nay tôi còn sống
Mắt còn nhìn, còn đọc được Emails
Đời còn vui, đâu đến nỗi cô liêu.
Thêm kiến thức, thêm từ tâm hỷ xả !


Tạ ơn các bạn gần xa
Hằng ngày chia sẻ cùng ta đủ điều.
Emails nhận được bao nhiêu
Là bao tình cảm thương yêu nồng nàn


CÁM ƠN ĐỜI
Những em bé nhỏ nụ cười tươi,
Mắt sáng long lanh thu hút người.
Dạo phố hân hoan mua áo mới,
Du Xuân vui vẻ ngắm mai chồi.
Cùng anh và chị ngồi xem hát,
Bên Mẹ với Cha bước sánh đôi.
Tết đến mai đào khoe sắc thắm
Dân làng ca múa cám ơn đời
QThai


KHÔNG LỜI
Quốc Thái
Thân em da trắng nõn nà
Lòng em cũng trắng thiệt thà đáng yêu
Em diện bộ trắng yêu kiều
Ra đường dạo phố lộ nhiều dáng em
Trắng trong, trong trắng ngọt êm
Cho anh lé mắt, đêm đêm mơ màng
Dẫu cho em có lộ hàng
Bên trong vẫn trắng chờ chàng đã lâu
***
Em diện váy ngắn leo lầu
Lộ hàng mủm mỉm làm sầu lòng ai
Bao đêm thao thức thở dài
Lỡ theo dáng ngọc nhớ hoài không thôi
Ngước lên để hỏi Ông Trời
Tại sao em nỡ vào đời của tôi
Làm tôi như lục bình trôi
Theo dòng nước mặn hỡi ôi cuộc tình
***
Dáng em nho nhỏ đẹp xinh
Lại diện váy ngắn khoe hình trái tim
Cây đan, cọng chỉ kiếm tìm
Và kia cặp mắt lim dim mơ màng
Khổ anh thợ điện vừa sang
Sửa hoài chẳng được cây hàn nó run
Làm anh mắt mỏi chân chùng

Há mồm kinh ngạc thẹn thùng cứng đơ.

THIẾU NỮ
Quốc Thái
Anh bạn tôi mang tâm sự buồn
Vẽ hình mỹ nữ đẹp xinh luôn
Làn da trắng mịn như bờ cát
Mái tóc mượt mà tựa suối tuôn
Khuôn mặt thanh tao trông quyến rũ
Thân hình thon gọn thấy mê tuồng
Cám ơn hoạ sĩ tài ba ấy
Đã tạo tranh chơi...hỏng bán buôn

ĐÔNG LẠNH TÌNH NỒNG
Quốc Thái
Florida lạnh lại không âm (hỏng có dưới độ âm)
Gió thổi mưa rào làm rét căm
Cầm máy lên "phây" bè bạn nổ
Trùm mền tám chuyện gái trai nhầm
Tết Tây buốt giá cầu may mắn
Nguyên Đán ấm nồng ước trọn năm
Thịnh vượng, An khang, nhiều sức khoẻ
Tà gian, hung ác...bị Trời gầm

TỨC CẢNH
Quốc Thái
Len lỏi bên hiên giọt nắng vàng
Lòng người cảm thấy thật hân hoan
Trong chùa tĩnh lặng...tiều vài chú
Ngoài tiệm xôn xao...thợ mấy nàng
Người đến nguyện cầu dâng lễ Phật
Kẻ đi mua sắm chọn tìm hàng
Cầu an lạc quốc bình yên xứ
Cõi tạm ta bà thế mới sang


MẦN THƠ
Quốc Thái
Nửa đêm thức giấc quyết mần thơ
Múa bút khua tay trong một giờ
Nặn óc châu mày tìm cái chữ
Vò tai bức tóc kiếm vần ơ
Loay hoay một lúc đầu kêu vỡ
Hí hoáy hồi lâu mắt bảo mờ
Buông viết lên giường thôi đi ngủ
Sáng ra tỉnh mộng hết còn mơ

NÓI BẬY
Quốc Thái
Thương cho các bậc "hiền tài"
Suốt ngày nói bậy khổ dài dân Nam
Ông Cha xưa đã dám làm
Đuổi Tàu giữ nước Đại Nam an bình
Ngày nay con cháu bất minh
Lại còn nói bậy bất bình muôn dân
Hỡi Nhân Trí Sĩ xa gần
Nên làm việc ích cho dân Nam nhờ
Chớ nên ngồi đó tôn thờ
Hay là cải cách xoá mờ Tổ Tông

TẾT
Quốc Thái
Đông đến Huê Kỳ đón Tết Tây
Co ro lạnh cóng diện đồ dầy
Gió mưa hí hửng reo từng phút
Tôi bạn mừng vui đếm những giây
Giọt nắng bên thềm đà ngủ sớm
Gia đình gian bếp họp xum vầy
Chúc nhau năm mới nhiều thành đạt
Thịnh vượng, an khang, phúc lộc đầy
3/1/2018

TẾT TÂY
Quốc Thái
Mấy chục năm rồi mừng Tết Tây,
Anh em bè bạn họp xum vầy.
Nói cười vui vẻ hân hoan phút,
Ca hát nhịp nhàng phấn khởi giây.
Rượu đỏ kề môi trong tiếng nhạc,
Mồi ngon đưa miệng với tình đầy.
Hai không mười tám nhiều an lạc,
Sức khoẻ, thành công...sẽ bủa vây.


Tết Tây 2018

TỐT KHOE
Quốc Thái
Ra đường mặc váy cỏn con
Em khoe vòng ấy, có ngon không nào
Thấy không một điểm xinh màu
Cái màu ấy dễ đập vào mắt ai
Ai thích thì cứ bảo HI
Cùng em chít chát lai rai đêm ngày
Của đẹp em phải trưng bày
Cho anh thoả sức ngắm dài cổ luôn
...


ÔI!!!!!
Quốc Thái
Thấy em ấy thiệt ít lời
Ra tay một phát một đời đi đong
Tay dao phủ xuống thân chồng
Chặt đầu, phân xác....thật không ai ngờ
Nghe rồi ai cũng cứng đơ
Con người nhút nhát bây giờ hiện thân
Hành xử như một hung thần
Không màng nghĩ đến người thân của mình
Cha mẹ, con cái điêu linh
Chẳng ai ngờ được người mình thương yêu
Ẩn trong cái dáng mỹ miều
Là người lạnh máu với điều khó tin
........
Cạn lời...

(vụ án chặt đầu người, phanh thây chồng của một người vợ tại tỉnh Bình Dương, VN)

VĨNH BIỆT
Quốc Thái
Sáng nay vừa nhận hung tin
Người Chị yêu dấu của mình ra đi
Bàng hoàng không biết nói chi
Đời người có số, đến đi chuyện đời
Chắp tay cầu nguyện Phật Trời
Cho người Chị ấy về nơi Vĩnh Hằng
Rời xa cõi tạm lăng nhăng
Rời xa cuộc sống khó khăn kiếp người
Thôi, Chị Hai hãy vui cười
Về nơi Phật quốc sống đời bình an

(Chị tui ra đi do nhồi máu cơ tim. Mất lúc 6 giờ chiều ngày 20 tháng 12, nhằm mùng 3 tháng 11 ÂL năm 2017.

Gia đình QB xin Thành kính Phân ưu cùng gia đình Cậu Mợ Ba và tang quyến. Nguyện cầu hương linh Chị Hai Thuý Liễu sớm về Niết Bàn)

CẦU DUYÊN
Quốc Thái
Vào chùa lễ Phật cầu duyên
Sư gặp bèn nói: thanh niên thời này,
Ăn mặc thiệt là bó tay.
Đến chùa mà hở như vầy hở con?
Tôn nghiêm lễ Phật không còn
Thì sao Phật chứng cho con mà nhờ
Thanh niên thời đại bây giờ
Ở đâu chúng cũng khoe giò khoe mông
Có đầu có não bỏ không
Chẳng thèm suy nghĩ, chẳng trông dáng mình
Đi chùa khấn vái cầu xin
Mà như giữa chốn bình minh phố phường
Đúng là thời buổi nhiễu nhương
Chuyện gì thì cũng lẽ thường mà thôi

VIỆT NAM TÔI ƠI
Quốc Thái
Nước Việt ngày nay lắm vị KHÙNG???
Giáo sư, Tiến sĩ nói lung tung
Cổ truyền dân tộc kêu đem bỏ
Phong tục Tây phương bảo phải dùng
Hải ngoại muôn dân mong nhớ Tết
Trời Nam mấy bác muốn quên Mùng
Tương lai đất Tổ như mù tịt
Cải tiến lại lui xuống vũng bùn

CHÀO CÔ
Quốc Thái
Xin chào cô giáo Loan Trương
Hàng ngày vui vẻ đến trường 
Truyền bao kinh nghiệm học đường
Đến đàn em nhỏ dễ thương

Cô giáo trông thật là xinh
Đứng trên bục giảng nhiệt tình
Quan tâm sẻ chia giúp đở
Thương yêu đến từng học sinh

Mến chúc cô giáo đẹp xinh
Luôn vững bước trên hành trình
Dắt dìu đàn em bé nhỏ
Tương lai thành đạt hiển vinh

Xin chúc cô giáo đẹp xinh
An lành mùa lễ Giáng sinh
Năm mới hai không mười tám
Bình an, hạnh phúc bên gia đình


ĐỜI LÀ CÕI TẠM
Quốc Thái
Đời là cõi tạm trần gian
Ganh đua, thương ghét, nghèo sang chốn này
Tiền tài, quyền lực trong tay
Nhưng khi nhắm mắt có ai mang gì
Tranh giành, bơi móc, thị phi
Có khi còn hại người đi vô tù
Lỡ vào hồn trận âm u
Vì danh vì lợi làm lu tâm hồn
Lương tri bỗng chốc bị chôn
Ngày đêm toan tính thiệt khôn với đời
Dẫu nhà cao rộng hơn người
Hay là rách nát tơi bời tối tăm
Cũng về chốn ấy mà nằm
Giàu sang, nghèo khổ kiếp tằm cũng xong
Phận đời mấy nẻo đục trong
Tu thân, tích đức lòng không hận thù
Trần gian cõi tạm lu bu

Làm lành, lánh ác thiên thu nhẹ lòng

MÙA GIÁNG SINH
Quốc Thái
Lần nữa hân hoan đón Giáng Sinh
Mừng vui đoàn tựu với gia đình
Anh em, con cháu chia lời chúc
Bè bạn, chú cô kể chuyện mình
Cha Mẹ, Ông Bà ôn dĩ vãng
Vợ chồng, bằng hữu hát linh đình
Một năm lặng lẻ đi rồi đến

Mong ước cả nhà được hiển vinh

ÁO TRẮNG NGÀY XƯA
Quốc Thái
Áo trắng ngày xưa thật dễ thương
Sáng chiều cặp sách ta vào trường
Chúng mình hai đứa cùng song bước
Bọn nó cặp đôi chung một đường
Thầy giáo hăng say truyền kiến thức
Học trò chăm chỉ luyện văn chương
Nhớ về cái tuổi ngây thơ ấy

Dĩ vãng xa rồi vẫn vấn vương

TIẾN SĨ ĐOÀN HƯƠNG
Quốc Thái
Hỡi ôi bà tiến sĩ Đoàn Hương
Phát biểu lộng ngôn lắm đoạn trường
Học vị cao thâm...lời chợ búa
Chức quyền sang trọng....tiếng ngoài đường
"Vô công nghề rỗi mới (dùng) Facebook" (ĐH)
Quần chúng nhân dân "đám"* phố phường (*ĐH)
Xuất hiện báo đài xin hãy nhớ

Đàng hoàng ăn nói mọi người thương

PHÚT ĐẦU TIÊN
Quốc Thái
Một chiều êm ả ở nơi đây
Bắt gặp ai kia tại chốn này
Đồ tắm xinh tươi trông quyến rủ
Thân hình thon gọn thấy mê say
Chân đi mà mắt không ngừng ngắm
Lòng muốn sao dạ chẳng lung lay
Vì hiểu tình yêu là phận số
Mơ chi sẽ khổ những đêm dài


HOANG MANG
Quốc Thái
Trắng đêm thao thức ngỡ ngàng
Hoang mang tự hỏi sao nàng bỏ ta
Gắn bó mấy chục năm qua
Khổ đau chẳng ngại, miiễn là bên nhau
Nguyện thề như lá trầu cau
Trăm năm bền vững không bao giờ rời
Thế mà em lại xa tôi
Tham sang phụ khó, đời ôi chuyện thường?
Từ đây hai đứa đôi đường
Tình thôi đã hết, vấn vương làm gì
Tranh nhau thì có ích chi
Thôi em hãy cứ đi đi...theo người
Anh luôn cầu nguyện Phật Trời

Cho em hạnh phúc, và đời bình an

ÔNG TIẾN BÙI
Quốc Thái
Có tiến sĩ kia mang họ Bùi,
Ngâm ra bảng chữ thấy bùi ngùi.
Ngoài đời la ó đồ "bằng giấy".
Trên mạng đá tung thứ "giật lùi".
Ngẫm nghĩ giáo sư kêu: lãng xẹt.
Trầm ngâm ông phó bảo: thôi lui.
Mấy mươi năm đã thành mây khói!!!
Tức "đám" dân đen sao chửi tui???


Mới đây ông ấy tự nói rằng: nhìn bảng chữ thấy lãng xẹt. (tg)

TIẾN SĨ ÔI!!!
Quốc Thái
Ngày nay tiến sĩ lắm đau thương
Bừa bãi phát ngôn giữa phố phường
Trình độ cạn nông nhưng thích nói
Tiếp thu thấp kém lại ưa cương
Nhân dân quần chúng gọi thằng "đám"
Facebook thông tin bảo đứa "tồi"
Nghiên cứu nhiều năm sao lại thế?
Người làm khoa học lắm tai ương!!!!

Có bà tiến sĩ (lại là tiến sĩ) lộng ngôn trên đài truyền hình gọi quần chúng nhân dân là "đám". Như trước đây bà cũng đã từng lớn tiếng chửi những người dùng Facebook là "vô công rỗi nghề"

PHẬN ĐỜI
Quốc Thái
Sáng nay ngồi ngắm lá vàng rơi,
Nghĩ đến tương lai một phận người.
Cõi tạm giật giành trong kiếp sống,
Trần gian tranh đấu đến muôn đời.
Lời hay, ý đẹp ai nào giữ?
Nghĩa xấu, từ tồi ta vẫn chơi?
Nhắm mắt xui tay còn, được, mất?
Sao không sống tốt được như Người ?(Đức Phật, Chúa Trời)



ĐẠI HỘI KHÁNH HOÀ NHA TRANG
Quốc Thái
Thứ Bảy nếu ra khỏi nhà
Xin mời ghé hội Khánh Hoà-Nha Trang
Trước là gặp gỡ nhẹ nhàng
Sau là ăn uống hân hoan vui cười
Văn nghệ khiêu vũ lã lơi
Một đêm ý nghĩa vui chơi gia đình
Mau mau hỡi các bạn mình
Cùng nhau book vé cho mình đi nha.
Hẹn gặp ngày hội Khánh Hoà
Cùng nâng ly rượu chúng ta chúc mừng.

Ngày hội Khánh Hoà-Nha Trang sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017 tại 7017 S. Orange Blossom Trail, Orlando, FL 32809 từ 6h30 đến 1h00 am. Mọi chi tiết xin liên lạc Hội trưởng Ngô Đình Trọng tại số điện thoại 352-223-9207, hay hội phó Nguyễn Tố Anh tại số 352-408-5709
Thay mặt BTC kính mời

TIẾN SĨ NGU
Quốc Thái
Đất Việt ngày nay... lắm sĩ ngu,
Ngày đêm toàn nghĩ chuyện lu bu.
Hư ngôn, bại não... thằng cha lú,
Thối nghĩa, đau đầu... gã hói khù.
Ngồi đẻ bao nhiêu điều chẳng ích,
Làm ra toàn những thứ vô thu.
Vậy mà có kẻ kêu là đúng.
Tiến sĩ quê ta sao quá ngu?


DUYÊN NỢ Quốc Thái Một chiều trên bãi biển Nha Trang Xui khiến cho tôi được gặp nàng Cặp mắt xinh tươi trông quyến rũ Bờ môi mộng mị thấy mơ màng Thẹn thùng chân bước trên đường tím E ấp tay quơ dưới cát vàng Tiếng sét ái tình như đánh trúng Cho đôi tim trẻ nhịp chung hàng

ĐÃ HẾT THƠ HAY?
Quốc Thái
Cái thuở thơ hay đã hết rồi?
Bây giờ chỉ có chôm mà thôi?
Lượm ba con chữ từ bà Tám,
Lấy mấy vần văn của chú Thồi!!
Dốt nát mà cho mình quá giỏi
Ngu si lại nghĩ ta tài rồi.
Thế nên nàng chán mà than thở
Sĩ dõm làm hư hết luật đời
(cảm tác từ cái sự "than vãn" của cô bạn, hay nói đúng hơn là nhỏ em. Đúng hay sai, tui hỏng biết, chỉ là mượn cái sự này để mần thơ mà thôi, hihi, hỏng chừng em í cũng chê tui nữa là đằng khác, hihi)

Nguyễn Hồng Trinh
Yesterday at 11:18am ·
“Dốt mà càng làm thơ , càng lòi cái dốt”.
Người Vịt đa số viết sai chính tả , học đến lớp 12 đi ngó lên trời , tiến sỹ trong nước thì toàn loại mù chữ . Vậy mờ thi văn sỹ nổi lên như nấm , NGẬP THÚI cả làng văn chương . Dốt mờ muốn nổi .

Chán mớ đời .

QUÊ TÔI
Quốc Thái
Quê của tôi nửa vòng quả đất
Mà quanh năm tất bật chưa về
Nhớ nhiều thôn xóm làng quê
Anh em bè bạn luôn kề cận nhau

Nhớ ngày hè với cá bông lau
Ba bốn đứa cùng nhau đối ẩm
Từ phương trời Tây xa thẳm
Nhớ những ngày hiu hẩm đời ta

Vậy mà đã mấy chục năm qua
Chiều đổ mưa nhớ nhà khôn tả
Những ngày hè quê yên ả
Dẫu nghèo nàn vất vả ngược xuôi


BẠN GIÀ 2
Quốc Thái
Cùng nhậu nhâm nhi mấy bạn già
Mồi đưa rượu rót đã ghê nha
Đàn ca vài bản cười rung ghế
Kể chuyện mấy câu hét sập nhà
Tranh chấp ở đời nên gạt bỏ
Thị phi dưới thế hãy buông tha
Ngày mai sống chết nào ai biết

Sẽ mãi gần nhau dẫu có xa

Chúc mừng sinh nhật Anh Tạo Ân
Mừng chúc ngày sinh Anh Tạo nha,
Gắn thêm tuổi mới, nhưng không già.
Bình an hạnh phúc bên hiền nội,
Vui vẻ thảnh thơi cạnh bạn ta.
Tiêu cực ở đời nên gạt bỏ,
Tranh giành dưới thế hãy buông tha.
Văn thơ thi phú ngày tươi mãi,
Ca hát vui chơi một mái nhà (VNTD).
QThái


Chúc mừng sinh nhật
(cẩn hoạ thơ ts Tạo Ân)
Ở tuổi bảy mươi nhưng chẳng già
Sống đời vui vẻ thoát trầm kha
Giảng rao lời Chúa lòng tha thứ
Truyền dạy đức tin thân nhẹ khà
Tranh chấp tiền tài hư xuống não
Giật giành quyền lực hại vô da
Chúc mừng sinh nhật Mục Sư nhé
Sức khoẻ đủ đầy...sướng nhất ta

Quốc Thái

BẠN GIÀ
(cẩn hoạ bài Nhậu của ts Tạo Ân)
Cuộc sống được thêm mấy bạn già
Cà phê tán gẫu chuyện Kinh Kha
Mơ màng nâng tách ta cùng cụng
Sảng khoái nắm tay mình lại khà
Rượu ngọt anh em chia miếng thịt
Mồi ngon mi tớ xớt tý da
Nhân tình thế thái không màng đến
Bỏ hết ưu phiền vui với ta

Quốc Thái

MỘT NGÀY NHÀN RỖI
Ngày nghĩ tôi đây cảm thấy nhàn
Cà phê ăn sáng ngắm hoa vàng
Con chim ríu rít chuyền cành hót
Chú sóc nhởn nhơ kiếm trái mang
Bỏ mặc cuộc đời nhiều hiểm ác
Kệ cha xã hội lắm tà gian
Chúng mình ba đứa cùng nhau hưởng
Cái thú vui riêng đầy mộng màng
Quốc Thái
(cẩn hoạ Một Ngày Không Vội Vã của ts Nhất Hùng (Trần Quang Định- Đồng CT Cộng Đồng VN Hoa Thịnh Đốn)


TÌNH HỌC TRÒ
Mây nước nhẹ nhàng hờ hững trôi
Tình yêu thuở ấy đã xa xôi
Nhớ về tuổi nhỏ ta chung lớp
Mơ đến tương lai mình sánh đôi
Hai ngã chia ly, do định mệnh?
Không cùng một lối, tại duyên thôi?
Đường đời vạn nẽo ai xuôi ngược
Một thoáng ngỡ ngàng, người cũ ôi

Quốc Thái.

No comments:

Post a Comment