Friday, March 29, 2019

BI KỊCH CUỘC ĐỜI

BI KỊCH CUỘC ĐỜI

Hoa sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở miền Tây. Cô có một mối tình đẹp với Hoàng, một chàng trai nghèo cùng xóm. Hoàng mồ côi cha mẹ từ thuở nhỏ, và lớn lên trong sự đùm bọc yêu thương của hàng xóm. Hoàng siêng năng, chịu khó, hàng ngày chàng vừa đi làm mướn kiếm tiền nuôi sống bản thân, vừa đi học thêm để có được tương lai tươi sáng sau này hầu xây dựng một mái ấm gia đình với người mình yêu. Gia đình Hoa cũng chấp nhận mối tình này. Họ vui vẻ để hai trẻ qua lại với nhau, và thậm chí đã tính ngày cho hai đứa thành hôn.
 Cho đến một hôm......

Đó là mùa xuân 1992 khi có bà mai mối giới thiệu một đám nhà trai giàu có ở Saigon. Cha Mẹ Hoa vì muốn con được sống trong sung sướng và thoát khỏi cảnh nghèo nên đã đồng ý nhận sính lễ từ họ nhà trai trên thành phố, và cự tuyệt Hoàng. Hai ông bà bắt đầu ngăn cấm, chia rẻ, thậm chí cho bọn trai làng đánh đập Hoàng hòng cắt đứt mối quan hệ của hai đứa. Ông cũng đã nhiều lần dùng roi vọt răn đe con gái mình:
-Tau và Má mầy muốn cho bây có cuộc sống giàu sang sung sướng trên thành phố mà bây không chịu, cứ ôm lấy cái thằng Hoàng nghèo kiết xác ấy thì được gì. Suốt đời ăn muối à. Vừa nói ông vừa xuống những tay roi khiến Hoa đau điếng. 
-Nhưng người con yêu là anh Hoàng chớ không phải gã giàu có kia. Dù có nghèo nhưng được sống với người mình yêu là hạnh phúc Ba à.
-Tau đã quyết định rồi, không được cãi. Ngày giờ đã coi xong. Ngày 15 tháng Hai âm lịch tau sẽ gã mày.

Nói xong ông bỏ đi ra ngoài mặc cho con gái khóc nức nỡ và van xin

No comments:

Post a Comment